Halloween party ideas 2015

Theo phong thủy, con ngựa là không những là con vật trung thành nhất, ngựa còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.

Do được sử dụng phổ biến, lâu dài, mang giá trị vật chất đa dạng và mật thiết nên ngựa cũng tạo giá trị tinh thần phong phú, ảnh hưởng sâu rộng đến tâm linh và đời sống văn hóa - nghệ thuật của người Việt Nam.
Tín ngưỡng cổ truyền quan niệm có nhiều vị thần cưỡi ngựa du hành hoặc cùng ngựa góp sức tạo ra, điều chỉnh, chuyển hóa 5 bản nguyên thế giới: Kim (kim loại), mộc (cây cối), thủy (nước), hỏa (lửa), thổ (đất).


Riêng đối với những nhà kinh doanh, họ thường chọn hình tượng con ngựa để trang trí trong nhà mình hay chính nơi làm việc.

Hình ảnh những chú ngựa luôn đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài, khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và đạt kết quả cao hơn mong muốn.

Hình ảnh đôi ngựa đồng mang nguyên khí của Kim, không những đem lại tài lộc, công danh mà còn có tác dụng hóa giải sát khí của sao Nhị – Ngũ hành Thổ vốn đem lại họa về bệnh tật, sa sút trong vận 8 là hung khí. Nên đây là vật khí dùng bổ trợ cho Phong Thuỷ nhà ở, văn phòng, cửa hàng rất hiệu quả.

Theo dân gian, bài trí ngựa trên bàn làm việc, hoặc chỗ tài vị trong nhà, nên hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát. Phòng khách là nơi dừng khí, tiếp nhận các dòng khí tốt và xấu vào nhà – và vật phẩm phong thủy phát huy tác dụng tốt khi bạn đặt tại phòng khách. Vì vậy n gựa phong thủy đẹp nên thường được bày ở nơi làm việc hoặc ở phòng khách.

Một số nhà phong thủy khác cho rằng, bài trí ngựa không nên đơn điệu một con, mà cần đặt thêm các biểu tượng bên cạnh và quay đầu vào nhà mới tốt. Như đặt tượng phật Di lặc bụng lớn, miệng cười tươi biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn, hạnh phúc, tốt lành. Hoặc thuyền tài lộc (tốt nhất là thuyền buồm bằng gỗ kiểu thuyền buôn cổ), hàm ý thuyền chở đầy vàng chạy vào nhà, vào nơi làm ăn… và mũi thuyền quay vào nhà.
Phong thủy đang được xã hội lưu tâm hơn, khiến nhiều người hướng tới, nhưng do thiếu tư vấn và kém hiểu biết nên đã có các tệ nạn mê tín dị đoan đi kèm, khiến việc sử dụng vật phẩm phong thủy trở nên hỗn loạn. Có người mua nhiều vật phẩm phong thủy xếp chật nhà để cầu tài, lộc, may mắn, nhưng sau đó thấy bất an, phải nhờ chuyên gia phong thủy tư vấn "gỡ" giúp.

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.